07 May 2011

เรื่องบนเตียง# 6 เปลี่ยนสียาง


วันที่รอคอยก็มาถึง
อยากรู้ว่าคุณหมอดูปากเราแล้วจะว่าไงบ้าง

ไปถึง หมอก็บอกว่า เลือกสียางค่ะ
เฮ้ย หมอ เร็วไป ไม่ถามหนูหน่อยเหรอว่าเป็นไงมั่ง
ไม่เป็นไร หมอไม่ถาม หนูบอกเอง

"หมอค่ะ ฟันเรามันขยับเร็วมั๊ยคะ"
"ไม่หรอก ต้องอดทน" พูดไปมือก็เขียนอะไรซักอย่าง ไม่ได้มองด้วยซ้ำ
"คือ หมอคะ ... หนูสงสัยว่าฟันหนูขยับเร็ว เพราะจากที่ฟันล่างสบคร่อมฟันบน ตอนนี้ ฟันล่างกับบนมันชนกันค่ะ แล้วฟันกรามหนูก็ไม่ชนกัน บดเคี้ยวไม่ได้ หนูแทบกินไม่ได้มาเป็นเดือน หนูเคี้ยวอาหารไม่ได้ *^%^%$&*"
"ไหน หมอดูหน่อย นอนเลยค่ะ ... อบน้ำอุ่นให้หมอบ่อยมั๊ย" พูดด้วยอาการใจเย็น แล้วบอกให้ฉันนอนตลอด
....
"อืม แย่หน่อยนะ"
"อื้อ ๆ" จะพูดอะไรได้คะตอนนั้น อ้าให้เค้าล้วงแล้ว พูดอะไรไม่ได้แล้ว
"พร้อมจะลุยไปกับหมอมั๊ย" ... อีกละ หมอถามแบบนี้อีกละ เคสหนูมันเป็นไปได้ยากใช่ม๊า

(ลืมเล่า เพื่อนที่แนะนำให้ไปทำที่คลีนิคนี้ ไปถอดเหล็ก แล้วคุยกับหมอ ... หมอบอกว่า คุณน่ะ แนะนำเคสยากมาให้หมอนะเนี่ยะ ... อืมมมมม ล่างคร่อมบนนี่มันยากจริงอะไรจริงเหรอเนี่ยะ"

แล้วหมอก็ถอดยาง ถอดเหล็กออก
ดังแก๊บ ๆ ตึง ๆ แต่ไม่เจ็บอะไร
สนุกดีเวลาหมอยึดลวด มันดึง ๆ ตึง ๆ แน่น ๆ
รู้สึกดีว่าเราจะขยับไปอีกขั้นแล้วนะ

ครั้งนี้เลือกยางสีเหลือง
ไม่มีอะไรพิเศษ เพิ่งซื้อรองเท้าใหม่สีเหลืองมา
พอใส่เสร็จ ครั้งนี้ไม่ได้ดูกระจกแฮะ
ออกไปดูในห้องน้ำเอาเอง
เสียตังค์ไป 1500 บาท
นัดอีกทีเดือนหน้า

คราวนี้ให้เพื่อนไปส่ง
เลยถือโอกาสยิงฟันให้ดูเป็นสักขีพยาน
นี่นะ มันงอ ๆ หยัก ๆ ตรงนี้กับตรงนี้เห็นป่ะ
เดือนหน้ามันจะตรงคอยดูนะ
แล้ววันนั้นก็ไปเที่ยว ดื่ม กิน กันต่อ















.....



No comments:

Post a Comment